Advertisement

header ads

Các loại phương tiện di chuyển ở Anh

Vương quốc Anh nổi tiếng là quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới. Lần đầu tiên đến nước Anh sẽ dễ bị bối rối về các loại phương tiện đi lại ở đây. Vemaybaydichauau sẽ cung cấp thông tin và chia sẻ với bạn các loại phương tiện di chuyển ở Anh giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và chủ đông hơn trong chuyến du lịch.


Thuê ô tô hoặc xe máy tự lái 

Loại phương tiện này chỉ dành cho du khách có bằng lái xe quốc tế được công nhận ở Anh. Thuê xe tự lái sẽ giúp du khách tự do, chủ động di chuyển đến bất cứ địa điểm nào mình muốn, đặc biệt là những đường đại lộ, khu ngoại thành mà không cần tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, giá xăng dầu và bảo hiểm xe máy hay xe ô tô thuê khá cao, bạn nên cân nhắc trước khi thuê xe nhé. Để biết thêm thông tin về quy định bằng lái xe quốc tế áp dụng tại Vương quốc Anh, bạn hãy truy cập vào trang web của tổ chức DVLA-Driver và Vehicle Licensing Agency (dvla.gov.uk).


Sử dụng xe Taxi 

Các xe taxi ở nước Anh rất đặc trưng, không giống với những taxi ở nước khác. Xe taxi ở Anh là những chiếc “black cab” cổ điển, màu đen tuyền, mui dài, …trông khá giống một con cua hoặc rùa vậy. Mặc dù chi phí đi taxi sẽ cao hơn phí đi xe bus, tàu hỏa, hoặc xe đạp gấp 3 lần nhưng bạn vẫn nên thử trải nghiệm một lần trên những chiếc xe này nhé.


Tàu hỏa – Phương tiện di chuyển phổ biến nhất nước Anh

Tàu hỏa hay còn gọi là “Tu-be” là phương tiện di chuyển nhanh, rẻ và hiểu quá nhất nước Anh. Đây là một trong những loại phương tiện lâu đời ở nước Anh, có mạng lưới tuyến đường rộng lớn, linh hoạt. Là loại phương tiện văn minh, bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại vé phù hợp với nhu cầu và mục đích đi lại của bạn là: vé một chiều, vé khứ hồi hay vé khứ hồi tự do.


Với vé đi tàu hỏa, bạn có thể di chuyển đến bất cứ địa điểm nào ở Anh, từ dưới lòng đất đến trên mặt đất. Theo kinh nghiệm của Vemaybaydichauau, bạn nên lấy bản đồ “Tu-be” tại trung tâm dịch vụ du lịch để tìm hiểu các tuyến đường, tránh nhầm trạm dừng nhé.

Xe bus 

Có thể nói xe bus ở Anh là một biểu tượng khác nổi tiếng của đất nước này. Hầu hết xe bus ở Anh là xe 2 tầng, có màu đỏ. Bạn có thể mua vé ở máy bán tự động tại các trạm xe bus trước khi lên xe. Bạn nên mua vé theo tuần hoặc vé tháng để có giá tiết kiệm hơn. Đi xe bus sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các loại phương tiện khác. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng ngắm cảnh, chụp hình khung cảnh thành phố ở Anh.


Xe đạp – Phương tiện đi lại thân thiện môi trường

Xe đạp là phương tiện đi lại được nhiều du khách du lịch tự túc lựa chọn khi đến nước Anh. Giá vé thuê xe đạp khá rẻ, bạn có thể thuê tại các cửa hàng xe đạp hoặc khách sạn nơi bạn ở. Các cửa hàng cho thuê xe sẽ đưa cho bạn một chiếc nón bảo hiểm. Di chuyển bằng xe đạp ở Anh khá an toàn, thậm chí có hẳn một làn đường riêng dành cho xe đạp di chuyển.


Nếu bạn đi xe đạp vào buổi tối thì nên mạc trang phục có màu dạ quang để các phương tiện khách dễ nhận thấy. Ngoài ra, bạn nên đi xe đạp về phía bên trái, theo luật giao thông ở Anh nhé.

Đi bộ 

Đi bộ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đi du lịch. Tại các thành phố ở Anh luôn có các khu trung tâm, khu phố chỉ dành cho người đi bộ. Đi bộ sẽ giúp bạn chủ động di chuyển giữa các cửa hàng, quán ăn mà không cần mất thời gian gửi xe. Bạn cps tể kết hợp đi bộ với đi các loại phương tiện khác như taxi, xe bus, tàu hỏa,… để có nhiều trải nghiệm thú vị.


Hướng dẫn đặt mua và tư vấn tại:

Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479

Thông tin Các loại phương tiện di chuyển ở Anh mà chúng tôi cung cấp cho quý khách sẽ giúp cho quý khách có một sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình. Chúng tôi xin kính chúc quý khách một kỳ du lịch đẹp và trọn vẹn nhất!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét