Advertisement

header ads

Khám phá văn hóa đón Tết Dương lịch ở châu Âu

Đêm giao thừa là khoản thời gian tuyệt vời nhất của mỗi quốc gia. Và khi bạn có cơ hội đến Châu Âu vào dịp này thì sẽ được trải nghiệm văn hóa chào mừng năm mới đặc biệt ở nơi đây. Hãy cùng Vemaybaydichauau khám phá văn hóa đón Tết Dương lịch ở châu Âu nhé!


Anh

Ở nước Anh, vào thời khắc giao thừa sẽ vang lên bài hát “Auld Lang Syne” (nghĩa là thời gian trôi qua). Bài hát này dựa trên một bài thơ nhà thơ Robert Burns viết năm 1788, mang thông điệp gửi đến mọi người hãy yêu thương luôn yêu thương và, quý trọng gia đình, người thân xung quanh mình cho dù họ không còn ở bên ta.


Trong đêm giao thừa, người dân Anh thường tập trung ở quảng trường Trafalgar và Piccadilly Circus, hay những nơi mà họ có thể lắng nghe được tiếng chuông của đồng hồ Big Ben. Theo quan niệm truyền thống của người Anh thì người múc được gáo nước đầu tiên trong ngày đầu năm mới sẽ là người có nhiều may mắn suốt cả năm.

Ý

Khác với những quốc gia ở Châu Âu, đêm giao thừa ở Ý sẽ không có ai ra đường vì kể thừ khi tiếng chuông ngân đủ 12 tiếng, người dân sẽ vứt tất cả đồ dùng cũ, hư hỏng ra đường. Người dân Ý cho rằng, như vậy thì họ sẽ có được những đồ dùng mới trong năm mới.


Bên cạnh đó, trong văn hóa truyền thống ở Ý thời trung có một phong tục khá thú vị là bất cứ người nào mặc đồ lót màu đỏ vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ có được may mắn trong suốt cả năm.


Đức

Có vẻ hơi giống phong tục ở Ý, 15 phút trước khi tiếng chuông giao thừa đánh lên, mọi người sẽ ngồi yên trên ghế. Khi vừa nghe thấy tiếng chuông giao thừa, họ sẽ nhảy xuống ghế ngay lập tức và ném ngay đồ dùng nặng nhất cạnh mình ra phía sau. Người Đức quan niệm rằng, những khó khăn, xui xẻo trong năm mới đã được bỏ đi và họ sẽ có được hạnh phúc và bình an trong năm mới.


Không chỉ vậy, người Đức còn tin rằng, người đầu tiên họ gặp được trong năm mới sẽ có ảnh hưởng rất lớn với họ trong cả năm. Vì thế hầu hết các cặp đôi yêu nhau sẽ ở bên nhau và dành cho nhau nụ hôn ngọt ngào nhất vào thời khắc giao thừa. (nếu không hôn nhau, họ sẽ có thể sẽ chia tay trong năm tới).


Tây Ban Nha

Trong ngày Tết Dương lịch, trẻ em ở Tây Ban Nha không được khóc, không được đánh nhau, cáu kỉnh. Mỗi người dân Tây Ban Nha sẽ ăn 12 trái nho khi tiếng chuông nhà thờ điểm đúng 12 giờ. Họ tin rằng, 12 trái nho tương ứng với 12 tháng may mắn trong năm mới. Ngoài ra, người dân còn mang theo đồng tiền vàng hoặc đồng tiền đồng để tìm kiếm sự may mắn.


Pháp

Với người dân nước Pháp lãng mạn thì rượu là một trong những vật không thể thiếu trong đêm giao thừa. Người Pháp sẽ mở tiệc và uống rượu từ đêm giao thừa đến ngày 3/1. Uống cạn rượu sẽ mang lại may mắn trong năm mới.


Vào sáng sớm ngày 1/1, người Pháp sẽ ra đường xem hướng gió. Nếu là gió Nam thì năm mới sẽ mưa thuận gió hòa; nếu gió thổi từ hướng Tây thì người chăn nuôi bò sữa và ngư dân sẽ gặp may mắn; nếu là gió Đông thổi thì năm mới hoa trái được mùa, nhà nhà bội thu; còn nếu gió thổi từ phương Bắc thì sẽ là một năm mất mùa.

Đan Mạch

Phong tục đón năm mới chỉ có ở Đan Mạch đó là những người hàng xóm sẽ đứng trước cửa và ném bát đĩa vào nhà nhau. Nhà nào được ném nhiều bát đĩa vỡ nhất sẽ gặp được nhiều may mắn và chứng minh rằng họ có rất nhiều bạn.


Hướng dẫn đặt mua và tư vấn tại:

Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479

Thông tin Khám phá văn hóa đón Tết Dương lịch ở châu Âu mà chúng tôi cung cấp cho quý khách sẽ giúp cho quý khách có một sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình. Chúng tôi xin kính chúc quý khách một kỳ du lịch đẹp và trọn vẹn nhất!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét